CÁCH SỬ DỤNG YẾN SÀO TỐT CHO SỨC KHỎE NHẤT.

CÁCH SỬ DỤNG YẾN SÀO TỐT CHO SỨC KHỎE NHẤT. Yến sào Cần Giờ Trang Nhi

Yến sào cần giờ Trang Nhi chuyên cung cấp sỉ và lẻ yến sào cần giờ trên toàn quốc. Chất lượng, uy tín, giá rẻ. LH: 0913.96.4646
Yến Sào Cần Giờ

CÁCH SỬ DỤNG YẾN SÀO TỐT CHO SỨC KHỎE NHẤT.

Yến sào, từ xưa tới nay vẫn được coi là món ăn bổ dưỡng và quý giá. Tuy nhiên trong quá trình chế biến, rất có thể bạn đã vô tình làm mất đi một số chất, hoặc dùng không đúng phương pháp, khiến cho cơ thể chúng ta không hấp thụ được tối đa dưỡng chất từ yến. Để cho quý khách hàng có thể hiểu rõ thêm về cách sử dụng yến sào, Yến sào Cần Giờ Trang Nhi xin giải thích rõ ràng hơn để quý khách hàng có thể sử dụng Yến sào một cách tốt nhất.

1. LƯU Ý CÁCH LÀM SẠCH TỔ YẾN
  • Khi làm sạch lông yến, không nên ngâm tổ yến vào trong nước nóng, vì nước nóng sẽ làm tan yến và làm mất một số chất.
  • Không nên dùng bất cứ chất gì để tẩy rửa tổ yến, ngoài nước sạch. Nhiều người dùng rượu, dầu ăn...để tẩy rửa. Điều này không cần thiết, và cũng làm yến mất chất (dùng rượu) hoặc mất mùi vị (dùng dầu ăn). Chỉ cần nước là có thể làm sạch yến.
  • Thời gian ngâm tổ yến không quá lâu (chừng dưới 4 tiếng). Khi thấy yến tơi ra là được.
2. LƯU Ý KHI BẢO QUẢN
  • Nếu không nấu yến ngay sau khi làm sạch, nên vắt khô yến rồi cho vào tủ lạnh, ngăn mát. Thời gian lưu tổ yến khoảng 1 tuần, nếu muốn lưu lâu hơn, nên bật quạt thổi cho yến thật khô (tránh phơi nắng), rồi cất vào hộp kín, nơi khô ráo.
  • Yến là thực phẩm bổ dưỡng, không phải vị thuốc thần kỳ, nên nếu có yến, chúng ta hãy đem dùng, không nên đem cất giữ từ năm này qua năm khác. Tuy tổ yến có thể lưu giữ rất nhiều năm nếu giữ khô ráo, nhưng nếu để quá lâu, có thể gây mất chất, biến chất. Không nên ăn yến bị nấm mốc...
3. LƯU Ý KHI DÙNG YẾN SÀO 
  • Khi nào ăn yến cũng rất quan trọng, dù chưa có nghiên cứu, nhưng người ta vẫn cho rằng, lúc ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.
  • Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên ăn hằng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn.
  • Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.


4. LƯU Ý ĐỐI TƯỢNG DÙNG YẾN SÀO
  • Đối tượng nên thận trọng khi dùng yến: Bà mẹ mang thai dưới 3 tháng, em bé sơ sinh không nên dùng yến sào. Khi dùng cho các em bé, nên thử từ từ, vì có thể gây dị ứng cho bé. Ngoài ra, theo đông y người có thể trạng đàm thấp, béo mập, da mét, tay chân lạnh, cao huyết áp, thống phong, thường bị đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng...không nên dùng yến sào.
  • Đối tượng khuyến dùng yến sào: Vì yến sào có rất nhiều tác dụng như làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng, tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa, hồi xuân, tăng tuổi thọ...nên đối tượng sử dụng yến sào cũng rất nhiều như: người già, trẻ em, người bệnh, phụ nữ mang thai, phụ nữ làm đẹp... 
5. LIỀU LƯỢNG KHI DÙNG YẾN SÀO.
     1. Trẻ sơ sinh từ 0 đến 12 tháng tuổi: trẻ sơ sinh không nên sử dụng Yến sào. Ở giai đoạn này trẻ sơ sinh dễ bị ốm do các tác dộng khách quan của thiên nhiên và môi trường. Bạn có thể cho con bạn một thứ quý giá nhất ma không ai có thể cho đó là sữa mẹ. Sữa mẹ cung cấp khoảng trên 200 dưỡng chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và kháng thể trong một công thức đặc chế dành riêng cho con của bạn.

     2. Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: Em bé từ 12 đến 36 tháng tuổi có thể dùng Yến sào nhưng nên thử từ từ. Xay yến chung với sữa và cho bé uống. Việc bé dùng Yến đều đặn, giúp cũng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chông lại các bệnh về hô hấp, tạo giấc ngủ sâu...
- Tháng đầu tiên: mỗi ngày 1/4 chén, uống đều mỗi ngày.
- Tháng thứ 2 trở đi: mỗi ngày 1/4 chén, uống đều mỗi 2 ngày.
     3. Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Tác dụng của yến sào đối với trẻ em là rất tốt.Tổ yến giúp cũng cố hệ miễn dịch, điều này cực kỳ quan trọng đối với trẻ em. Nhờ có hàm lượng dinh dưỡng cao, tổ yến giúp trẻ ngăn ngừa được bệnh cảm lạnh thông thường, cúm và một số bệnh nặng hơn. Tổ yến làm giảm đi sự mệt mỏi, giúp trẻ em chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Nếu sử dụng tổ yến trong thời gian dài thì sự phát triển của trẻ em sẽ theo chiều hướng tích cực.
- Tháng đầu tiên: mỗi ngày 1/2 chén, ăn đều mỗi ngày.
- Tháng thứ 2: mỗi ngày 1/2 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
- Tháng thứ 3 trở đi: mỗi ngày 1/2 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.
     4. Phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi: Phụ nữ ở độ tuổi này làn da bị lão hóa rất nhanh, một phần do áp lực công việc, gia đình, stress, một phần do tác động khách quan của môi trường - nắng, gió, khói, bụi...Chính vì vậy phụ nữ ở giai đoạn này nên dùng Yến. Khi dùng Yến một cách đều đặn sẽ ngăn chặn sự lão hóa của tế bào da và giúp tái tạo một cách nhanh chóng các tế bào da mới. Hơn nữa, giúp giảm đi sự căng thẳng, mệt mỏi và cho giấc ngủ sâu...Có được tác dụng này là do trong tổ Yến giàu chất Collagen, Protein và Vitamin. Tác dụng của yến sào đối với sắc đẹp phụ nữ là có khả năng chống lão hóa da, làm da mịn màng, giữ mãi sự trẻ trung và ngăn ngừa nếp nhăn.
- Tháng đầu tiên và tháng thứ 2: mỗi ngày ăn 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
- Tháng thứ 3 trở đi: mỗi ngày ăn 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
     5. Phụ nữ đang mang thai: tổ Yến có thể coi là nguồn tăng lực hoàn hảo cho người mẹ và đứa con sắp chào đời, sử dụng tổ yến có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng phong phú, giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Ngoài ra, phụ nữ khi mang thai sử dụng tổ Yến sẽ nhanh chóng phục hồi sau khi sanh hơn nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và hoạt động của các chất dinh dưỡng có trong tổ Yến.
- Tháng mang thai thứ 4: mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
- Tháng mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng: mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
- Tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi: mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.
     6. Người già: Yến sào chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết bồi dưỡng cho người già. Yến sào giàu Canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Ngoài ra còn có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm...Cho người già sự minh mẫn và có những giấc ngủ ngon.
- Tháng đầu tiên: mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
- Tháng thứ 2: mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
- Tháng thứ 3 trở đi: mỗi ngày ăn 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.
     7. Người bệnh: Tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong thành phần tổ Yến chứa hợp chất bao gồm 2 yến tố chính: glyco và protein (45-55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng Protein cao, giúp bệnh nhân mau hồi phục sức khỏe.
- Tháng đầu tiên: mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
- Tháng thứ 2: mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
- Tháng thứ 3 trở đi: mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.
Bài kế tiếp
« Bài trước
Bài trước
Bài tiếp theo »
CÁCH SỬ DỤNG YẾN SÀO TỐT CHO SỨC KHỎE NHẤT. | Yến Sào Cần Giờ Trang Nhi
DMCA.com Protection Status